Chia sẻ với Football Index Podcast, cựu danh thủ Louis Saha nhận định: "Tôi dám chắc Kylian Mbappe sẽ giành Quả bóng Vàng. Việc cậu ấy trở thành cầu thủ hay nhất thế giới chỉ còn là vấn đề thời gian".

"Mbappe vừa trở lại sau chấn thương đã lập tức hủy diệt các đội bóng ở giai đoạn knock-out tại Champions League bằng chất lượng từ những bước chạy và khả năng di chuyển. Tôi không nói nên lời trước những gì cậu ấy làm được ở độ tuổi này", ông chia sẻ thêm.

'Mbappe sẽ ở vị thế thống trị khi Messi và Ronaldo treo giày'
Mbappe đứng trước cơ hội vô địch Champions League ở tuổi 21 để bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu đỉnh cao. Ảnh: Getty Images.

Messi và Ronaldo là bộ đôi thống trị giải thưởng Quả bóng Vàng suốt hơn một thập niên. Họ giành 11 trên tổng số 12 danh hiệu gần nhất. Trong đó, siêu sao người Argentina dẫn trước đối thủ với 6 lần được vinh danh. Luka Modric, chủ nhân của Quả bóng Vàng 2018, là người duy nhất đánh bại bộ đôi này trong thời gian qua.

Mới bước sang tuổi 21, nhưng Mbappe đã có những bước tiến lớn trong sự nghiệp. Tiền đạo người Pháp duy trì phong độ ghi ít nhất 20 bàn trong 4 mùa giải gần nhất. 2 mùa vừa qua, cầu thủ này đều ghi trên 30 bàn. Cựu tiền đạo AS Monaco cũng giành mọi danh hiệu quốc nội và vô địch World Cup 2018. Mbappe chỉ còn thiếu Champions League để khẳng định vị thế hàng đầu châu Âu.

"Đối với tôi, Mbappe chắc chắn đã nằm trong top 3 cầu thủ hay nhất thế giới hiện tại. Rõ ràng, cách biệt giữa cậu ấy với Messi và Ronaldo là rất lớn. Song, họ đã rèn luyện suốt 10 năm qua. Tôi nghĩ khi Messi và Ronaldo treo giày, Mbappe sẽ là người kế nhiệm họ để đứng ở vị thế thống trị", cựu tiền đạo Man Utd khẳng định.

Sau khi vượt qua Leipzig với tỷ số 3-0, PSG sẽ đối đầu Bayern Munich ở chung kết Champions League diễn ra rạng sáng 24/8. Mbappe cùng đồng đội đặt mục tiêu giành chức vô địch đầu tiên trong lịch sử CLB.