"Tôi đã rất khổ sở khi thi đấu tại Premier League và không thể thích nghi với sân chơi này trong 6 tháng. Premier League không giống với La Liga", Higuain nói với Fox Sports.

"Ở đây (Premier League), các hậu vệ đá rất rát. Họ sẽ truy cản bạn bằng những cú đá và các trọng tài cũng không thổi phạt giống như ở Tây Ban Nha", trung phong người Argentina cho biết thêm.

Higuain cảnh báo Messi về hậu vệ Premier League
Higuain và Messi là những đồng đội ở ĐTQG Argentina. Ảnh: Getty.

Tương lai của Messi đang được đặt dấu hỏi. Tiền đạo này được cho là muốn chia tay Barca sau khi đội nhà thảm bại 2-8 trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League. Hợp đồng của Leo với đại diện xứ Catalonia chỉ còn thời hạn tới hè 2021.

Hiện tại, truyền thông Anh tin Man City sẽ là bến đỗ phù hợp nhất với Messi. Đội chủ sân Etihad có tiền, khát khao và được dẫn dắt bởi Pep Guardiola, người góp công rất lớn biến Leo thành một trong những tiền đạo đẳng cấp nhất thế giới.

Về phần Higuain, tiền đạo này từng có 6 tháng chơi cho Chelsea. Tuy vậy, đó không phải thời gian ngọt ngào khi cựu sao Real chỉ ghi được 5 bàn sau 19 trận trên mọi đấu trường.

Giải Premier League không phải sân chơi "dễ thở", nhưng Higuain lại cho rằng Messi có thể không gặp quá nhiều khó khăn trong việc chơi bóng tại đây. Theo "Pipita", Leo có đẳng cấp khác biệt phần còn lại. Chính điều này sẽ giúp Messi vượt qua tất cả.