Tối 18/8 (giờ Hà Nội), trang chủ của Barca thông báo đội bóng này chia tay Giám đốc Thể thao Eric Abidal. Theo đó, hai bên đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, Bleacher Report cho biết Barca đã sa thải cựu hậu vệ người Pháp.

"CLB xin cảm ơn Abidal vì sự chuyên nghiệp và những gì anh đã cống hiến cho Barca. Mối quan hệ giữa hai bên vẫn giữ được sự gần gũi và tích cực như một gia đình", đại diện của Barca chia sẻ.

Barca sa thải Giám đốc Thể thao Eric Abidal
HLV Setien và Abidal là 2 người đầu tiên chia tay Barca sau thất bại ở Champions League. Ảnh: 90min.

Ở mùa giải 2019/20, Abidal cũng vướng vào một vụ lùm xùm với Lionel Messi. Hôm 4/1, Abidal gây sốc khi cho rằng việc HLV Ernesto Valverde bị sa thải xuất phát từ âm mưu của những cầu thủ trụ cột ở CLB. Bài phỏng vấn trên tờ Sport của Abidal lập tức thu hút sự chú ý của truyền thông.

Trên mạng xã hội, Messi tỏ ra không hài lòng và có những lời đáp trả công khai. Anh cho rằng người đồng đội cũ nên chỉ trích đích danh thay vì nói bóng gió như vậy. Sau đó, cựu cầu thủ người Pháp thừa nhận bản thân mắc sai lầm khi làm như vậy.

Việc Abidal chia tay Barca là điều không hề bất ngờ. Ngay sau trận thua 2-8 trước Bayern ở tứ kết Champions League, Chủ tịch Josep Bartomeu cho biết Barca sẽ thực hiện nhiều sự thay đổi. HLV Quique Setien là người ra đi đầu tiên.

Không chỉ vậy, nội bộ Barca còn có thể xáo trộn hơn nữa. Rivaldo, cựu cầu thủ của "Los Blaugrana", tin rằng ngay cả Chủ tịch Bartomeu cũng có thể mất chức.